Skip to Content
Smart HRM Bot

📚 Smart HRM Bot

💬 หากคุณมีคำถามเกี่ยวกับระบบเงินเดือน ระบบบัญชี ERP คลิกปุ่มด้านล่างเพื่อพูดคุยกับ Smart HRM Bot

เปิดคุยกับ Smart HRM Bot

🔹 วัตถุประสงค์ Smart HRM Bot

เป็น AI ผู้ช่วยตอบคำถามเกี่ยวกับโปรแกรมเงินเดือน  Business Plus HRM v7.4 

ใช้สำหรับตอบคำถาม คู่มือ การใช้งาน, ขั้นตอนการทำงาน, ปัญหาที่พบบ่อย, และคำแนะนำ HR

🔹 แหล่งข้อมูล

  • บทที่ 1 – 30 ของคู่มือ Bplus HRM v7.4
  • ภาคผนวก 1 – 6 (ลบรายการ, กรองรายงาน, นำเข้า Excel, ตัวแปร, กองทุน, โอนข้อมูล)
  • เนื้อหาทั้งหมดสรุปในสไตล์ที่อ่านง่าย เข้าใจไว 

📄 ตัวอย่างคำตอบ

คำถาม: “วิธีตั้งงวดเงินเดือนทำอย่างไร?”

Smart HRM Bot v2 ตอบ:

🧾 การตั้งงวดเงินเดือน (บทที่ 6)

  1. ไปที่ เมนู งานเงินเดือน → ตั้งค่า → ตั้งค่างวดเงินเดือน
  2. คลิก “เพิ่มงวดเงินเดือน” เลือก “เพิ่มงวดจ่ายเงินเดือน 1 ปี”
  3. ระบุวันที่ เริ่ม–สิ้นงวด และ วันที่จ่าย
  4. กำหนดการคำนวณ ภาษี / ประกันสังคม / เบี้ยขยัน ตามต้องการ
    ✅ หมายเหตุ: งวดสุดท้ายของปีควรติ๊ก “งวดสุดท้ายของปีภาษี” เพื่อให้ระบบคำนวณภาษีรวมทั้งปี